NEWS UPDATE

Jo Kwon ระบุว่าอัตลักษณ์ทางเพศของเขาคือ Genderless


    โจควอน สมาชิกวง 2AM ของเกาหลี เปิดเผยเกี่ยวกับอัตลักษณ์ทางเพศของเขาและเล่าให้ฟังว่า บังชีฮยอก CEO ของ Big Hit Entertainment ยอมรับในตัวตนของเขาอย่างไร


    ในการสัมภาษณ์โดย Newsis โจควอนได้ปลดปล่อยความรู้สึกที่เขาต้องเก็บเอาไว้เป็นเวลานาน เขายืนยันว่าตัวเองเป็น Genderless (ไม่มีเพศ) หรือ Neutral (เป็นกลาง ไม่ใช่ชาย ไม่ใช่หญิง)


    “การไม่มีเพศคืออาวุธของฉัน เมื่อก่อนฉันเคยกลัวที่จะดูเป็นกลางทางเพศ ถ้าคนบอกว่าฉันดูเหมือนผู้หญิง ฉันก็จะทำเหมือนว่ามันไม่จริง แต่ตอนนี้ฉันโอเคกับมันแล้ว ถ้าคนพูดว่าฉันเหมือน ชเวจีอู (นักแสดงหญิง) หรือ แทยอน (หัวหน้าวง Girls’ Generation) ฉันก็ยอมรับได้ ฉันยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น” โจควอนกล่าว


    นอกจากนี้ โจควอนยังกล่าวถึงตอนที่บังชีฮยอกสนับสนุนคอนเซ็ปต์และตัวตนของเขา


    “บังชีฮยอกเคยถามฉันว่าฉันอยากจะทำอะไรที่เป็นกระแสหลักในเชิงการค้าเพื่อโปรโมทตัวฉันเอง หรือฉันอยากจะทำในคอนเซ็ปต์ที่ฉันอยากทำ ฉันจึงบอกเขาว่าฉันอยากทำในสิ่งที่ฉันต้องการ เหมือนอย่างเลดี้ กาก้า เขาเลยพูดกับฉันว่า ‘ควอน ฟังฮยองนะ ถ้าเธอจะลองโยนก้อนหิน (การแต่งแดร็ก) ลงในทะเลสาบที่สงบนิ่ง (K-pop คอนเซ็ปต์แพทเทิร์น) มันจะเกิดคลื่น แต่มันคงใช้เวลาสักพักนะ’ จากนั้นเขาก็ซื้อรองเท้าส้นสูงให้เป็นคู่แรกในชีวิตฉัน”


    การที่โจควอนออกมาแสดงจุดยืนทางเพศของตัวเองถือเป็นการขับเคลื่อนกระแสความหลากหลายทางเพศในประเทศเกาหลีและต้องอาศัยความกล้าหาญเป็นอย่างมาก จากนี้เราคงได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างแน่นอน มาเป็นกำลังใจให้โจควอนกันนะ


ที่มา: https://www.koreaboo.com/news/jo-kwon-opens-gender-identity-shares-bang-si-hyuk-accept-views/